SKG vừa ra BCTC hết sức khả quan khi ghi nhận LNST 33 tỷ ngay trong Quý 1, gấp 3.4 lần cùng kỳ và hoàn thành gần một nửa kế hoạch năm. Doanh thu cũng ghi nhân tăng trưởng 40% đạt 118 tỷ đồng.
Tăng trưởng của SKG đến từ thuận lợi của ngành du lịch bắt đầu hồi phục rõ nét hơn trong năm 2023, một số tuyến khai thác mới cho mức tăng trưởng mạnh mẽ và bắt đầu vượt điểm hòa vốn như tuyến Sóc Trăng - Côn Đảo tăng 450%, tuyến Phan Thiết - Phú Quý tăng 85%.
Biên gộp của SKG có sự hồi phục rất mạnh mẽ đạt 37% trong Quý 1 và rất nhiều khả năng sẽ tiếp tục có sự cải thiện mạnh trong Quý 2 khi vào mùa cao điểm du lịch. Tăng trưởng doanh thu và biên gộp phụ thuộc vào 3 yếu tố: (1) Tần suất chuyến, (2) Tỷ lệ lấp đầy chuyến và (3) Giá nhiên liệu DO.
Hiện SKG đang vận hành 16 tàu cao tốc và 2 phà, với tổng cộng 6 tuyến khai thác chủ lực. Trong 3 năm dịch bệnh, SKG đã phải hủy tổng cộng 352 chuyến chỉ tính riêng tuyến Sóc Trăng - Côn Đảo. Việc tăng các chuyến khai thác trong kỳ vào điểm Quý 2 là quý du lịch hàng năm sẽ tác động tích cực đến biên gộp cải thiện mạnh mẽ hơn nữa.
Trong năm 2023 SKG có nhu cầu thanh lý 2 phà với số tiền thu về gần 70 tỷ đồng, đã có đơn vị mua và thanh toán số tiền từ đây đến hết năm, tuy vậy, lợi nhuận thu về là không đáng kể. Nguồn tiền này bổ sung cho kế hoạch khai thác trở lại tuyến HCM - Vũng Tàu trong năm nay khi đặt được tàu mới.
Chi phí nhiên liệu chiếm gần 50% trong cơ cấu chi phí của SKG. Chúng tôi tin rằng giá dầu có xu hướng giảm trong thời gian tới trước áp lực suy thoái cũng như việc lựa chọn tàu Superdong để đi du lịch thay vì máy bay của người dân miền Tây để tiết kiệm.
= = =
VỀ DỰ PHÓNG KQKD.
AWMFund dự phóng doanh thu và lợi nhuận Quý 2/2023 sẽ ở mức 160 tỷ đồng, tức về mức đỉnh và lợi nhuận sẽ quanh 50-60 tỷ đồng, nhân đôi so với cùng kỳ. LNST cả năm 2023 dự phóng ở mức 130 tỷ đồng, x3 so với thực hiện 2022.
VỀ RỦI RO
Chúng tôi cho rằng rủi ro của SKG trọng yếu nằm ở khâu vận hành, tức các rủi ro xung quanh đến tàu về hỏng hóc, tai nạn, bảo trì, ... chúng tôi đánh giá những rủi ro này xả ra thấp, và đều đã được bảo hiểm thân vỏ và tai nạn cho hành khách trên giá vé.
VỀ ĐỊNH GIÁ
SKG là bất ngờ xuất hiện trong đội hình xuất phát của MÙA HÈ RỰC RỠ, lý do khá đơn giản vì tăng trưởng đã bứt tốc trở lại, kẹp vận tải biển và du lịch, SKG là "cầu thủ đa năng" giống như ITC kẹp BDS và khách sạn du lịch, họ đều làm tốt nhiệm phụ "Pressing" trên nhiều mặt trận mà AWMFund hướng tới.
= = =
Để đầu tư những siêu cổ phiếu và đồng hành cùng AWMFUND:
Commentaires