Trong BCTC Quý 1/2022 và IR của FRT cho số liệu 546 nhà thuốc đã mở kết thúc 31/03/2022. Chỉ 6 ngày sau, tức ngày 06/04/2022 số lượng đã đạt con số 600 nhà thuốc. Tức khoảng 54 nhà thuốc đã được mở trong 1 TUẦN.
Đây rõ ràng là một con số đáng nể đối với một chuỗi phát triển kinh doanh.
Long Châu dự kiến sẽ đóng góp lợi nhuận từ 50-100 tỷ trong năm 2022 theo kế hoạch ĐHCĐ. Doanh thu Quý 1 của chuỗi nhà thuốc này đạt 2.159 tỷ đồng, bằng một nửa so với thực hiện cả năm 2021, mặc dù mới đi qua 1/4 chặng đường của 2022. Như vậy với việc mở mới 146 nhà thuốc và 29 của hàng laptop với chi phí bình quân 1 cửa hàng khoảng trên dưới 1.5 tỷ, số tiền chi ra cho thành lập các chuỗi mới rơi vào khoảng 262 tỷ đồng, cùng với LNTT 204 tỷ, LN Quý 1/2022 của Long Châu vẫn đang trong uptrend tăng trưởng mạnh mẽ hậu đại dịch.
= = =
Cổ phiếu hiếm có còn cơ hội nhân nhiều lần tài khoản trong chu kỳ khó.
Tàu tốc hành FRT sẽ chia 50% cổ phiếu và 5% tiền mặt ngày 08/06/2022 để tăng thêm quy mô và số lượng cổ phiếu của mình.
Room NN 49% có lẽ sẽ sớm full từ đây đến 2023.
Về phía Long Châu, miệt mài theo đuổi từ năm 2018 đến nay, chuỗi dược đã mang về lợi nhuận cho Công ty trước thời hạn. Hoạt động xuyên suốt mùa Covid-19, tổng kết năm 2021 Long Châu đạt doanh thu 3.977 tỷ đồng và lần đầu tiên báo lãi 4,9 tỷ đồng sau khi lỗ khoảng 158 tỷ đồng hai năm 2019-2020. Long Châu hiện đã sở hữu tới 400 nhà thuốc tại thời điểm cuối năm 2021, tăng thêm 200 nhà thuốc so với đầu năm 2020. Tính riêng trong quý 4, gần 100 nhà thuốc mới của Long Châu đi vào hoạt động.
Lên kế hoạch cho năm 2022, Long Châu sẽ được đẩy mạnh tiến độ mở rộng vùng phủ ra 63 tỉnh thành và dự kiến sẽ mở thêm ít nhất 300 cửa hàng, nâng tổng số cửa hàng tại cuối năm 2022 lên khoảng 700-800 cửa hàng. Hiện con số đã là gần 600 cửa hàng sau 5 tháng, cơ hội để hoàn thành vượt kế hoạch là rất cao!
Song song, FRT cho biết sẽ tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng và hệ thống logistics phục vụ cho việc tăng trưởng nhanh số lượng cửa hàng và tối ưu hàng hóa.
Ngoài ra, Long Châu còn phát triển mở rộng các sản phẩm nhãn riêng nhằm mang đến cho khách hàng nhiều sản phẩm chất lượng với giá cả cạnh tranh. Đặc biệt, Công ty sẽ có khoảng 50 sản phẩm nhãn riêng trong năm 2022. Những tín hiệu khả quan đang dần minh chứng cho tuyên bố của "người cầm cương" là CEO Hoàng Trung Kiên – Long Châu sẽ bùng nổ theo sự bùng nổ của thị trường dược phẩm. "FRT có ước mơ và cam kết tập trung mảng dược phẩm để Long Châu trở thành chuỗi nhà thuốc hàng đầu", ông chia sẻ tại ĐHĐCĐ 2022 sau khi đã tìm ra công thức thành công.
= = =
Ngành thuốc sau đợt dịch vừa rồi có những bước phát triển tốt. Trước đây, ngành thuốc cơ bản chỉ có thuốc chữa bệnh là chính, nhưng sau đợt dịch vừa rồi thì thực phẩm chức năng, thuốc hỗ trợ cũng có những tăng trưởng rất ngon lành.
Đây là những dấu hiệu cho thấy ngành thuốc Việt Nam bắt đầu có những dịch chuyển từ trạng thái chữa bệnh, đau đâu chữa đó, sang trạng thái bảo vệ sức khỏe. Bước chuyển dịch này giống như những nước phát triển. Tại các nước này, thực phẩm chức năng, vitamin, các loại thuốc làm cho cơ thể khỏe mạnh phát triển rất tốt". Chủ tịch Tài MWG chia sẻ.
Theo kế hoạch, An Khang sẽ mở 50 cửa hàng mới trong tháng 5/2022 và nâng tổng số cửa hàng lên 500 vào cuối tháng 7/2022 và 2.000 cửa hàng vào cuối năm 2023. Ngoài ra, An Khang sẽ triển khai website mới vào đầu tháng 6/2022. An Khang hiện có biên lợi nhuận gộp là 20%, ban lãnh đạo đặt mục tiêu tạo ra lợi nhuận ròng vào cuối năm 2022.
= = =
Pharmacity cho biết quý đầu năm 2022 Công ty tiếp tục mở thêm được 200 nhà thuốc. Công ty dự kiến sẽ có 1.750 nhà thuốc trong năm nay.
Theo kế hoạch 5 năm của Pharmacity, Công ty sẽ đầu tư khoảng 100 triệu USD để kết nối 7 triệu khách hàng với các bác sĩ, phòng khám, bệnh viện, các công ty bảo hiểm,… Pharmacity còn dự đầu tư khoảng 200 triệu USD để mở rộng hệ thống nhà thuốc, với 5.000 nhà thuốc trên toàn quốc (tính đến cuối năm 2025), cho phép 50% người dân Việt Nam có thể tiếp cận với một hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe đầy đủ trong vòng 10 phút lái xe.
"Thị trường dược phẩm của Việt Nam đang phát triển nhanh nhất trong khu vực Châu Á. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển dòng sản phẩm mang thương hiệu riêng của Pharmacity bao gồm các sản phẩm chăm sóc cá nhân, thực phẩm chức năng với chất lượng cao và giá cả phải chăng", CEO Chris Blank chia sẻ.
Để đầu tư những siêu cổ phiếu và đồng hành cùng AWMFUND: