
HAH ra BCTC Quý 2 ấn tượng, doanh thu 929 tỷ đồng và lợi nhuận ròng 239 tỷ đồng, lần lượt gấp 2.1 lần và 2.9 lần cùng kỳ. 1H2022, HAH ghi nhận LNST 440 tỷ đồng, gấp 3 lần cùng kỳ, hoàn thành hơn 80% KH năm 2022.
Đến cuối quý 2/2022, HAH đang có tổng tài sản 4.3 ngàn tỷ đồng, tăng đáng kể 34% so với đầu năm, chủ yếu do tăng hơn 40% giá trị tài sản cố định, lên 2.2 ngàn tỷ đồng với 2 tàu mới Anbien Bay và Haian City được bàn giao trong tháng 2 và tháng 4, đội tàu của HAH đã tăng lên 10 tàu với tổng công suất là 14.200 TEU (+30% so với đầu năm). HAH cũng đã đặt đóng mới 4 tàu (cỡ 1.800 TEU) và sẽ được bàn giao trong giai đoạn 2023 – 2024.
= = =




Giá cước vận tải liên lục địa có chiều hướng suy giảm, nhưng giá cước vận tải trong nước không giảm mà còn neo ở mức cao. HAH đang có 2 tàu chạy nội địa với thị phần chiếm 40%. Giá dầu chỉ chiếm 20-30% tổng chi phí, nên việc tăng giá xăng dầu không ảnh hưởng nhiều đến biên lợi nhuận của hãng.

Một nửa đội tàu đã được cho thuê với giá cao trong nửa cuối 2021 với hợp đồng thuê đến 2024 đảm bảo nguồn lợi nhuận cho HAH duy trì ở mức đỉnh.
HAH sẽ đầu tư thêm 1 tàu mới trong Quý 3/2022 mang tên A Roku số IMO 9444974 đóng năm 2008 tại Imabari, Ehime, Nhật Bản.
Chúng tôi thấy HAH mua sắm, vận hành và cho thuê một cách đầy thông minh.
= = =
Chủ tịch Vũ Ngọc Sơn trả lời và chia sẻ tại ĐHCĐ 2022.
= = =

Comments