top of page
Ảnh của tác giảAWMFUND

HAH - Cơ hội đầu tư đáng theo dõi!!!



HAH ghi nhận doanh thu kỷ lục trong tháng 4/2022 đạt hơn 300 tỷ gấp đôi cùng kỳ.


Lượng tàu mới bàn giao trên thế giới trong năm 2022 chỉ giới hạn ở mức 3,1% trọng tải đội tàu hiện tại, không kịp đáp ứng nhu cầu về tàu. HAH đang tăng trưởng nhanh hơn nhiều lần Trung bình ngành và tận dụng được thiên thời. Tính đến cuối năm 2021, HAH đạt thị phần gần 30% vận tải nội địa. Kể từ đầu năm 2021, HAH đã tích cực mở rộng đội tàu, tăng tổng trọng tải. Trong năm 2022, HAH nhận thêm 2 tàu mới, sẽ đóng góp lợi nhuận vào cuối năm:

Haian City: trọng tải 1.577 TEU, được bàn giao vào tháng 4/2022. HAH sẽ chính thức tiếp nhận tàu khi hợp đồng thuê tàu hiện tại được hoàn thành và hết hạn vào tháng 9/2022.

Anbien Bay (tên cũ là Putnam): trọng tải 1.708 TEU, được bàn giao vào tháng 2/2022. Tàu thuộc CTCP Vận tải biển An Biên, công ty liên kết mới mà HAH sở hữu 34%.
= = =
HAH vẫn đang duy trì chiến lược gia tăng đội tàu để cải thiện năng lực vận tải.

Theo kế hoạch 4 tàu đóng mới sẽ được giao trong năm 2023 - 2024. Tất cả đều thuộc loại Bangkok Max IV, 1.800 TEU, (1800 TEU, Máy chính là loại Tier II – đạt Tiêu chuẩn khí thải của Châu Âu và Mỹ), bắt đầu bàn giao từ tháng 9/2023. Tổng vốn đầu tư ước tính là 120 triệu USD, trong đó 50% được tài trợ bằng vốn vay ngân hàng.

Với các tàu mới đầu tư, trọng tải đội tàu của HAH sẽ đạt 14.200 TEU (10 tàu) trong năm 2022 và 21.000 TEU (14 tàu) trong năm 2024, tăng gấp đôi so với năm 2021.

HAH dự kiến sẽ đủ năng lực để cung cấp các dịch vụ hàng ngày cho các tuyến nội địa. HAH có kế hoạch thành lập Công ty liên doanh vận tải container Zim – Hải An, vốn điều lệ 2 triệu USD hợp tác với hãng tàu Zim Integrated Shipping Services Ltd. – hãng tàu container đứng thứ 10 thế giới, hiện khai thác hơn 100 tàu container với tổng tọng tải 438.000 TEU. Sau khi thành lập, công ty này sẽ mở 2 tuyến vận tải container tuyến Việt Nam – Đông Nam Á, Việt Nam – Trung Quốc.
= = =

Triển vọng năm 2022:

Đứt gãy chuỗi cung ứng còn kéo dài khiến giá cước vận tải neo ở vùng cao. Hiện tại, tình trạng tắc nghẽn vẫn diễn ra nghiêm trọng trên toàn cầu.

• Tình trạng ùn tắc ở Bờ Tây Hoa Kỳ giảm bớt sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, tình hình vẫn còn rất nghiêm trọng. Ngược lại, tình trạng tắc nghẽn ở Bờ Đông Hoa Kỳ trở nên tệ hơn do nhiều tàu từ Bờ Tây sang để tránh ùn tắc.

• Tại Trung Quốc, chính sách “Zero-Covid” đã dẫn đến tình trạng luân chuyển chậm trễ tại các cảng chính (Thượng Hải, Diên Điền, Thiên Tân và Ninh Ba).

• Căng thẳng Nga - Ukraine ảnh hưởng đến ngành vận tải biển và sẽ gây thêm áp lực lên thương mại toàn cầu.

Tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng sẽ kéo dài hết năm 2022 do những vấn đề trên tiếp tục kéo dài. Ngoài ra, lượng tàu mới bàn giao trên thế giới trong năm 2022 chỉ giới hạn ở mức 3,1% trọng tải đội tàu hiện tại, không kịp đáp ứng nhu cầu về tàu. Vậy nên ngành vận tải container quốc tế và nội địa kỳ vọng sẽ tiếp tục hưởng lợi cho đến năm 2022.
= = =
Cập nhật kết quả kinh doanh quý 1:

Doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 652 tỷ (+82% YoY) và 263 tỷ (+206% YoY). HAH đạt kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý 1 do:

+ Doanh thu từ hoạt động khai thác tàu tăng gấp đôi so với cùng kỳ, đạt 635.6 tỷ (cùng kỳ 317.3 tỷ), đóng góp 97% doanh thu quý 1 của HAH. Kết quả này đến từ việc HAH đưa vào khai thác thêm 2 tàu mới Haian East và Haian West kể từ quý 2/2021 giúp tổng sản lượng tăng 36%. Ngoài ra, nguồn cung thiếu hụt khiến các tàu của HAH hoạt động tối đa công suất.

+ Biên lợi nhuận gộp ở mức 52%, cao hơn nhiều so với mức 27% cùng kỳ năm 2021 khiến lợi nhuận sau thuế tăng 206% YoY. Hải An chủ yếu vận tải nội địa, giá cước nội địa tăng 70% so với đầu năm 2021 do thiếu hụt nguồn cung.

Source: TVI
= = =
Hải An đang trong giai đoạn tăng trưởng nhanh nhất nhờ yếu tố thuận lợi của thị trường cùng với chiến lược phát triển đội tàu hiệu quả. Cổ phiếu sẽ sớm vượt đỉnh và phản ánh dần câu chuyện tăng trưởng mạnh mẽ trong 2022.

Cơ hội đầu tư đáng theo dõi!!!
= = =


Ngày 06/06/2022, tuyến HAI PHONG – QINZHOU – HAI PHONG đã chính thức được khai trương với chuyến hàng đầu tiên từ Hải Phòng (Việt Nam) đi Khâm Châu (Trung Quốc). Chuyến này được khai thác bằng tàu HAIAN BELL xuất đi 360 container, tương đương với 700 TEU sang cảng Khâm Châu và nhập hàng từ Khâm Châu về Hải Phòng. Tùy theo số lượng hàng hóa xuất nhập, Công ty sẽ bố trí tàu container có tải trọng từ 787 TEU đến 1.794 TEU để vận chuyển.

Đây là tuyến vận tải biển thứ 2 liên tiếp Hải An Group mở trong 3 tháng gần đây nhằm vận chuyển trực tiếp container đường biển từ Hải Phòng sang Trung Quốc.

Tuyến được khai thác 1 tuần/chuyến với lịch trình thứ 7, chủ nhật xuất phát từ Hải Phòng, thứ 2 làm hàng tại cảng Khâm Châu và thứ 3 tàu cập cảng Hải An - Hải Phòng.

Việc tiếp tục mở thêm tuyến vận tải container đường biển thứ 2 sang Trung Quốc đã khẳng định được mối quan hệ tốt đẹp giữa Công ty CP Vận tải và Xếp dỡ Hải An với đối tác đồng thời góp phần đẩy mạnh việc thông thương hàng hóa giữa hai nước trong bối cảnh nhiều cửa khẩu đang bị tắc nghẽn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 tại Trung Quốc.
= = =

Những lát cắt đẹp của HAH trong năm 2021 và Quý 1/2022.



Doanh thu tiếp tục tăng, biên gộp vẫn đang tăng và từ đó lợi nhuận vẫn ấn tượng.
HAH có thể gia nhập câu lạc bộ LNST 1.000 tỷ trong 2022. Vốn hóa hiện tại đang 5.000 tỷ, nhỉnh hơn VSC một chút và chưa bằng số lẻ của GMD với lợi nhuận "kẻ tám lạng, người nửa cân".

HAH cùng với BCM, REE là những cổ phiếu mạnh, khi thị trường tạo đáy và ổn định, chúng sẽ sớm vượt đỉnh và trở lại một trend tăng giá mới.